การติดยาเสพติดถูกมองว่าเป็น ความล้มเหลวทางศีลธรรม

การดื่มน้ำชาหรือกาแฟที่ไม่หวานแทนการลดโอกาสของโรคน้ำตาลในเลือดลง 25 เปอร์เซ็นต์

การตอบสนองต่อการศึกษาสมาคมเครื่องดื่มอเมริกัน (ABA) คัดค้านการชี้นิ้วไปที่เครื่องดื่มรสหวาน

การศึกษาครั้งนี้ไม่สามารถตอบคำถามที่ว่าทำไมดร. นิตาโฟโรฮินักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ในสหราชอาณาจักรกล่าว แต่งานวิจัยอื่น ๆ ได้เสนอทฤษฎีบางอย่างเธอกล่าวเสริม tchrome คือ แน่นอนคนที่รักเครื่องดื่มหวานอาจมีนิสัยอื่นที่ทำให้อัตราการเป็นโรคเบาหวานเพิ่มขึ้น แต่ Forouhi กล่าวว่าทีมของเธอได้คำนึงถึงปัจจัยหลายประการ ได้แก่ น้ำหนักตัว, นิสัยการออกกำลังกายและระดับการศึกษาของผู้คน

อินซูลินเป็นฮอร์โมนที่ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เมื่อเวลาผ่านไป spikes ในน้ำตาลในเลือดและอินซูลินสามารถทำให้คนสูญเสียความไวต่อฮอร์โมน – และความต้านทานต่ออินซูลินนั้นเป็นสารตั้งต้นสำหรับโรคเบาหวานประเภท 2

การค้นพบนี้มีพื้นฐานมาจากสมุดบันทึกอาหารอย่างละเอียดจากชาวอังกฤษวัยกลางคนและวัยชรากว่า 25,000 คน

โดยรวมแล้วการศึกษาพบว่ายิ่งมีโซดาหรือนมหวานมากขึ้นเท่าที่คนบริโภคมากเท่าไหร่ความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวานก็ยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น สำหรับการให้บริการทุกวันที่เพิ่มขึ้นความเสี่ยงของโรคเบาหวานเพิ่มขึ้นประมาณ 22 เปอร์เซ็นต์

ไม่มีหลักฐานว่าเครื่องดื่มที่ให้รสหวานจะมีประโยชน์เหมือนกัน ในความเป็นจริงคนที่ชื่นชอบเครื่องดื่มเหล่านั้นมีความเสี่ยงสูงกว่าโรคเบาหวาน แต่ทีมของ Forouhi พบคำอธิบายที่ชัดเจน: แฟน ๆ ของเครื่องดื่มลดความอ้วนมักเป็นโรคอ้วนหรือมีประวัติครอบครัวเป็นโรคเบาหวานแนะนำว่าคนที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเป็นโรคเบาหวานกำลังเลือกดื่มเครื่องดื่มที่มีรสหวาน

ข่าวดีนักวิจัยกล่าวว่าการแลกเปลี่ยนเครื่องดื่มหนึ่งแก้วในแต่ละวันไม่ว่าจะเป็นน้ำหรือกาแฟหรือชาที่ไม่ได้ทำให้หวานนั้นสามารถลดความเสี่ยงของโรคเบาหวานได้มากถึง 25 เปอร์เซ็นต์

“ ผลการเผาผลาญของเครื่องดื่มที่มีรสหวานนั้นรวมถึงการเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด [น้ำตาล] และระดับอินซูลินอย่างรวดเร็ว” Forouhi กล่าว

หากคุณพบว่าน้ำหวานเกินไป Smithson แนะนำให้เพิ่มมะนาวมะนาวหรือส้ม เคล็ดลับอื่น ๆ ที่เธอมักแนะนำ: ใส่แท่งอบเชยลงในน้ำเดือดเพื่อชงชารสหวานที่ไม่มีน้ำตาล

ข่าวดีจาก Forouhi ก็คือการศึกษาชี้ให้เห็นว่าวิธีการแก้ปัญหาง่าย ๆ : นักวิจัยประเมินว่าการดื่มน้ำหวานเพียงวันละครั้งทุกวันด้วยการดื่มน้ำเปล่าหรือกาแฟหรือชาที่ไม่หวานทำให้ลดความเสี่ยงของโรคเบาหวานลงได้ 14 เปอร์เซ็นต์ .

สมิ ธ สันกล่าวว่าโซดาที่มีน้ำตาลหวาน 12 ออนซ์เป็นแคลอรี่ที่ว่างเปล่าทั้งหมดและเพิ่มขึ้นประมาณ 7 เปอร์เซ็นต์ของความต้องการแคลอรี่ต่อวันของคน

นมให้โปรตีนแคลเซียมและสารอาหารอื่น ๆ แต่น้ำตาลที่เติมเข้าไปในนมหวานเพิ่มแคลอรี่ที่ว่างเปล่าสมิ ธ สันกล่าว

การค้นพบนี้รายงานทางออนไลน์เมื่อวันที่ 30 เมษายนในสมุดบันทึก Diabetologia เพิ่มหลักฐานจำนวนมากที่เชื่อมโยงเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลและเบาหวานชนิดที่ 2 โรคเบาหวานชนิดที่ 2 เป็นรูปแบบที่พบบ่อยที่สุดและมักส่งผลกระทบต่อผู้ที่เป็นโรคอ้วน

แต่จากการศึกษาจำนวนหนึ่งซึ่งรวมถึงการวิจัยล่าสุดนี้พบว่าน้ำหนักตัวที่หนักกว่าไม่ได้อธิบายการเชื่อมต่อระหว่างเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลและความเสี่ยงโรคเบาหวานอย่างสมบูรณ์

“องค์กรสุขภาพชั้นนำ – รวมถึงสถาบันโภชนาการและอาหารและ Mayo Clinic – ยอมรับว่าปัจจัยเสี่ยงที่เป็นที่รู้จักสำหรับโรคเบาหวานประเภท 2 รวมถึงการมีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วนเชื้อชาติหรือเชื้อชาติอายุที่เพิ่มขึ้นการขาดการออกกำลังกายและประวัติครอบครัว โรคเบาหวานไม่ใช่การบริโภคเครื่องดื่ม “ABA กล่าวในแถลงการณ์

สำหรับผู้ใหญ่ทั่วไปนมช็อคโกแลตหนึ่งถ้วยให้พลังงานประมาณ 9 เปอร์เซ็นต์ของความต้องการแคลอรี่ต่อวันตามที่ Smithson ซึ่งเป็นโฆษกของ Academy of Nutrition and Dietetics

สำหรับโทบีสมิ ธ สันนักโภชนาการที่เชี่ยวชาญในการวางแผนมื้ออาหารเพื่อควบคุมหรือป้องกันโรคเบาหวานข้อความดังกล่าวตรงไปตรงมา: “นี่เป็นเครื่องเตือนใจให้ระมัดระวังเกี่ยวกับแคลอรี่ที่คุณดื่ม” เธอกล่าว

ผู้ที่รักน้ำอัดลมที่มีน้ำตาลและนมปรุงแต่งอาจมีความเสี่ยงสูงต่อการเป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ไม่ว่าน้ำหนักตัวจะเพิ่มขึ้นเท่าใดก็ตาม

ผู้ใหญ่ที่ไม่เป็นโรคเบาหวานเมื่อเข้าร่วมการศึกษา ในทศวรรษหน้า 847 ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรค

การค้นพบใหม่เหล่านี้ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าน้ำอัดลมทุกวันเป็นสาเหตุของโรคเบาหวานโดยตรง Forouhi กล่าว แต่ควบคู่ไปกับการวิจัยที่มีอยู่พวกเขาสร้างเคสที่แข็งแกร่งสำหรับสาเหตุและผลกระทบเธอกล่าวเสริม

แต่ทั้ง Forouhi และ Smithson กล่าวว่าการเปลี่ยนเครื่องดื่มหวานด้วยน้ำหรือชาหรือกาแฟไม่หวานเป็นขั้นตอนง่ายๆที่ผู้คนสามารถลดน้ำตาลจากอาหารของพวกเขา

“การค้นพบของเราให้การสนับสนุนที่แข็งแกร่งกับคำแนะนำล่าสุดจากองค์การอนามัยโลกเพื่อ จำกัด การบริโภคน้ำตาลฟรีในอาหารของเรา” Forouhi กล่าว “การ จำกัด การดื่มเครื่องดื่มรสหวานเป็นวิธีที่ง่ายในการบรรลุเป้าหมายดังกล่าว”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *