ความสำคัญของโภชนาการไข่เพื่อสุขภาพทารก

ความสำคัญของโภชนาการไข่เพื่อสุขภาพทารก

การกินไข่เป็นสิ่งสำคัญมากเปลือกไข่มีแคลเซียมสูงเพื่อช่วยให้ทารกมีสุขภาพที่ดีและอุดมไปด้วยวิตามิน A, D, K, C, E และเกลือแร่ ไข่มักถูกวางโดยสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมตัวเมียหลายชนิดเช่นนกสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมสัตว์เลื้อยคลานปลาบางชนิดและแม้แต่แมลงบางชนิด ผู้คนกินมันมาหลายศตวรรษแล้วและมักใช้เปลือกไข่ในการทำกระดาษ เปลือกไข่ในปัจจุบันมีหลายประเภท

เปลือกไข่มักประกอบด้วยแร่ธาตุและเกลือรวมกันยกเว้นแคลเซียมและแมกนีเซียมที่มีอยู่มากที่สุด ปลาและสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำมีลูกโคและกรดไฮยาลูโรนิก ไข่นกไม่มีสารสำคัญเหล่านี้ ไข่ของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมส่วนใหญ่มีส่วนผสมของแคลเซียมและวิตามินดี

โภชนาการของไข่มีความสำคัญมากเนื่องจากสิ่งมีชีวิตหลายชนิดต้องการแคลเซียมเพื่อเจริญเติบโตและทำงานได้อย่างถูกต้อง แนะนำให้เสริมแคลเซียมสำหรับผู้ที่ขาดแคลเซียมที่ต้องการให้ร่างกายแข็งแรงและเติบโต คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ที่เว็บไซต์ value

เปลือกไข่อาจเสียหายได้จากการให้ความร้อน เช่นเมื่อต้มไข่เปลือกจะแตก สิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้แม้ว่าไข่จะไม่สุกอย่างสมบูรณ์ก็ตาม ความร้อนยังสามารถทำให้เปลือกไข่แตกและทำให้เปราะมากขึ้นในระหว่างการปรุงอาหาร

เปลือกไข่ยังมีรูพรุนและดูดซับน้ำเมื่อสัมผัสกับน้ำ เมื่อไข่สัมผัสกับอากาศจะสูญเสียความชื้นไปบางส่วน

โภชนาการของไข่อาจได้รับผลกระทบจากแสงแดด ดวงอาทิตย์เป็นที่รู้กันว่าทำลายเปลือกไข่ทำให้แตกและเสียรูปทรง แสงยังสามารถเผาเปลือกไข่ทำให้ไข่ขุ่นและทำให้เปลือกไข่เปราะ

อุณหภูมิและความชื้นในสถานที่ที่คุณวางแผนจะเก็บไข่ก็เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อโภชนาการเช่นกัน คุณอาจพบว่าอุณหภูมิที่สูงขึ้นสามารถทำให้เปลือกโลกนุ่มและแข็งขึ้นตามลำดับ ความชื้นอาจทำให้เปลือกไข่แตกและร่วนได้เช่นกัน

โภชนาการของไข่เป็นสิ่งสำคัญเพราะช่วยให้ลูกน้อยของคุณมีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อพัฒนาการของเขาหรือเธอ ในความเป็นจริงนักวิทยาศาสตร์หลายคนเชื่อว่าวิตามินและแร่ธาตุในเปลือกไข่อาจมีประโยชน์มากกว่าที่พบในหอยนางรมหรือหอยอื่น ๆ

ความสำคัญของโภชนาการไข่เพื่อสุขภาพทารก

เปลือกไข่มีแคลเซียมมาก นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามินดีซึ่งจำเป็นต่อผิวและฟันของลูกน้อย สารอาหารเหล่านี้ยังให้พลังงานเพียงพอสำหรับทารกในครรภ์ที่กำลังเติบโต แคลเซียมเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อสุขภาพของลูก

ลูกน้อยของคุณยังสามารถได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นอื่น ๆ อีกมากมายด้วยการกินไข่ เขาหรือเธอจะได้รับแคลเซียมและวิตามินดีในปริมาณเพิ่มเติมซึ่งพบในหอยนางรม สารอาหารเหล่านี้ยังมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของสมองและระบบประสาทของทารก

เปลือกไข่มีโปรตีนเหล็กฟอสฟอรัสแคลเซียมและสังกะสีสูง สารอาหารทั้งหมดนี้มีความสำคัญต่อสุขภาพกระดูกและฟัน

เปลือกไข่ในปัจจุบันมีหลายประเภท บางส่วนมีความแข็งและอ่อนบางส่วนมีสีและบางส่วนได้รับการตกแต่ง

นอกจากเปลือกไข่ที่ขาดสังกะสีและฟอสฟอรัสแล้วบางชนิดก็มีสีที่อาจไม่ดึงดูดใจเหมือนอย่างอื่น หากคุณไม่แน่ใจว่าลูกของคุณต้องการเปลือกไข่แบบไหนให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนตัดสินใจซื้อ

Eggnog เป็นเครื่องดื่มยอดนิยมที่มีเจ้าพ่อไข่และไข่แดงซึ่งอุดมไปด้วยโปรตีนไขมันคาร์โบไฮเดรตวิตามินและแร่ธาตุ หลายสูตรแนะนำให้ใช้ไข่เจ้าพ่อแทนนมในการทำเครื่องดื่มนี้

อีกแหล่งหนึ่งของโภชนาการที่ดีสำหรับทารกคือข้าวต้ม เมล็ดข้าวอุดมไปด้วยไขมันโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่ดีต่อสุขภาพ เหมาะสำหรับเป็นอาหารเช้าในตอนเช้าหรือของว่างตลอดทั้งวัน

โภชนาการของไข่เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับลูกและครอบครัวของคุณ การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์สามารถช่วยให้ลูกน้อยของคุณเติบโตขึ้นอย่างมีสุขภาพดีและแข็งแรง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *