การข้ามอาหารเช้าอาจไม่ก่อวินาศกรรมรอบเอวของคุณ

หลายปีที่ผ่านมามีคนบอกว่าอาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวันและการขาดหายไปมันจะกระตุ้นให้พวกเขากินมากขึ้นในภายหลังและห่อผลเป็นปอนด์

ตอนนี้การศึกษาของนักเรียนที่มีน้ำหนักปกติ 24 คนแนะนำว่าคุณอาจกินแคลอรี่น้อยลงถ้าคุณงดอาหารเช้า การค้นพบนี้ตีพิมพ์ในวารสารประจำเดือนกรกฎาคมของวารสาร สรีรวิทยาและพฤติกรรม

แต่นักโภชนาการหลายคนเตือนอย่างรวดเร็วว่ามีเหตุผลสำคัญอื่น ๆ ที่ควรกินอาหารเช้าทุกวันและการค้นพบใหม่ไม่ได้นำไปใช้กับทุกคน

เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษานักวิจัยกินอาหารเช้าหรืองดอาหารเช้าจากกลุ่มนักเรียน ครึ่งหนึ่งของผู้เข้าร่วมกินอาหารเช้าเป็นประจำในขณะที่อีกครึ่งหนึ่งไม่ได้ จากนั้นพวกเขาวัดจำนวนแคลอรี่ที่ผู้เข้าร่วมบริโภคในช่วงที่เหลือของวัน ให้บริการอาหารกลางวันแบบบุฟเฟ่ต์และพวกเขาได้รับอนุญาตให้กินได้มากเท่าที่พวกเขาต้องการ

นักเรียนที่กินอาหารเช้าเป็นประจำนั้นมีอาการหิวโหยในวันที่พวกเขาข้ามมื้ออาหาร แต่พวกเขาไม่ได้กินมากเกินไปโดยกินอาหารกลางวันหรือในเวลาอื่นระหว่างวัน จริงๆแล้วพวกเขาบริโภคแคลอรี่น้อยลง 408 ในวันที่พวกเขาข้ามมื้ออาหารเช้า

 ดร. เดวิดเลวิทสกี้ศาสตราจารย์ด้านวิทยาศาสตร์โภชนาการและจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์กล่าวว่า “ถ้าคุณเป็นนักกินอาหารเช้าและเราเอามันไปคุณจะรู้สึกหิว “คุณสามารถข้ามอาหารเช้าและไม่รู้สึกว่าคุณจะมีน้ำหนักเกิน”

เด็กวัยเรียนควรรับประทานอาหารเช้าเพื่อให้พวกเขามีสมาธิในชั้นเรียน การศึกษาใหม่ไม่ได้ดูว่าการข้ามอาหารเช้าส่งผลต่อความสามารถในการเรียนรู้และคิดอย่างไร

Christine Santori หัวหน้านักโภชนาการที่ศูนย์ควบคุมน้ำหนักโรงพยาบาล Syosset ใน Syosset N.Y. กล่าวว่าคุณภาพของแคลอรี่ที่มีความสำคัญต่อสุขภาพโดยรวมและการควบคุมน้ำหนักไม่ใช่เพียงแค่แคลอรี่ที่บริโภค

“ฉันได้พบ … ว่าผู้ที่ข้ามอาหารเช้าและเข้าไปในส่วนที่เหลือของวันที่หิวโหยมีแนวโน้มที่จะเลือกอาหารที่มีไขมันสูงโดยมีการบริโภคผักและผลไม้ลดลง” ซานโตริกล่าว

การงดอาหารเช้าก็อาจนำไปสู่ความรู้สึกของพลังงานต่ำและความเหนื่อยล้าซึ่งอาจส่งผลให้ระดับกิจกรรมโดยรวมลดลง “ เพื่อสุขภาพโดยรวมความเป็นอยู่และการควบคุมน้ำหนักฉันแนะนำให้บริโภคอาหารเช้าเพื่อสุขภาพทุกวัน” เธอกล่าว

การศึกษาใหม่นี้ยังดำเนินการกับบุคคลที่มีน้ำหนักปกติและอาจไม่แปลเป็นคนที่มีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วนซานโตริกล่าว “ การข้ามมื้ออาหารเป็นพฤติกรรมเชื่อมโยงกับโรคอ้วนอย่างมาก” เธอกล่าว

การศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้ในวารสาร การไหลเวียน แสดงให้เห็นว่าผู้ชายที่งดอาหารเช้าอาจมีอาการหัวใจวายได้มากกว่าผู้ชายที่กินอาหารเช้าทุกวัน ผู้เขียนศึกษาสันนิษฐานว่าการรับประทานอาหารเช้าที่ขาดหายไปนำไปสู่การเพิ่มน้ำหนักและปัจจัยเสี่ยงต่อโรคหัวใจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโรคอ้วน

“การศึกษา [Cornell] ไม่เปลี่ยนคำแนะนำของฉันเพื่อเริ่มต้นวันใหม่ด้วยอาหารเช้า” นักโภชนาการที่ลงทะเบียน Connie Diekman ผู้อำนวยการฝ่ายโภชนาการมหาวิทยาลัยที่ Washington University ใน St. Louis กล่าว การศึกษามีขนาดเล็กและเกิดขึ้นในห้องแล็บดังนั้นการค้นพบจึงไม่สามารถสรุปได้โดยทั่วไปเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมการกินในชีวิตจริงเธอกล่าว

ผู้เชี่ยวชาญอีกคนเห็นด้วย

 

“ จากการศึกษาเล็ก ๆ นี้เราไม่สามารถพูดได้ว่าไม่สำคัญว่าคุณจะกินอาหารเช้าเท่าที่คนทั่วไปควบคุมน้ำหนักได้หรือไม่” Nancy Copperman ผู้อำนวยการโครงการสาธารณสุขของ North Shore-LIJ กล่าว ระบบใน Great Neck, NY “มีสาเหตุหลายประการที่คุณควรกินอาหารเช้าที่ไม่เกี่ยวข้องกับปริมาณแคลอรี่”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *